ตรวจภายใน
โดย นิ้วกลม



เพิ่งอ่านงานของ นิ้วกลมเล่มแรก ทั้งที่เคยได้ยินนามปากกานี้มาช้านาน ในแง่ของบทความสร้างสรรค์ เชิงขบคิด และตั้งคำถาม ตรวจภายในเป็นเนื้อหาที่ผู้เขียนมองผู้คน และสังคมในยุคโลกาภิวัตน์  ยุคที่อินเตอร์เน็ตมีบทบาทอย่างเต็มที่ แพร่หลาย กว้างขวาง และทำให้ใครหลายคนหมกมุ่นอยู่ในสังคมออนไลน์

หนังสือได้สะกิดให้เราปลีกตัวออกมาแล้วลองย้อนกลับไปมองสังคมที่เราอยู่ ขบคิด ใคร่ครวญ ไปกับเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และเกิดขึ้นในสังคม บางสิ่งเห็นด้วยกับผู้เขียน ยอมรับว่าหลายสิ่งคาดคิดไม่ถึง ทั้งที่ลึกๆ เราก็เป็นแบบนั้น เพียงแต่ก่อนหน้านี้เราไม่มีเวลา หรืออาจละเลยที่จะย้อนกลับมาดู ทว่า บางสิ่งก็เห็นแย้ง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเกินไปกว่า เราได้เห็นมุมคิดที่แตกต่างออกไป แล้วพยักหน้าหงึกหงัก อ้อ...บางเรื่องผู้ชายเขาคิดแบบนี้เหรอ อืม...อืม...นะ!

เจียดเวลาสักนิด มาตรวจภายในตัวเรา ตรวจภายในสังคมที่เราอยู่บ้างก็ดี

ในเรื่องราว:
1 Response
  1. GirlTear Says:

    ของนิ้วกลมที่รู้จัก และอ่านเป็นเล่มแรกคือ ปอกกล้วยฯ


แสดงความคิดเห็น